Thu hút hơn 150 HTX và 100 doanh nghiệp tiêu biểu trên cả nước tham gia, với quy mô 300 gian hàng, Hội chợ trưng bày đa dạng các sản phẩm, hàng hóa nông sản chế biến; sản phẩm rau, củ, quả; sản phẩm đặc sản địa phương của các vùng, miền được sản xuất đảm bảo theo quy trình, có ứng dụng công nghệ cao, đáp ứng các tiêu chuẩn Organic, VietGAP, GlobalGAP…

Các HTX, các doanh nghiệp mang đến Hội chợ hàng nghìn sản phẩm nông sản, thực phẩm, dược liệu, đồ mỹ nghệ, công nghệ, giống cây trồng, các sản phẩm vật tư phục vụ sản xuất nông nghiệp, hàng tiêu dùng… Bức tranh này phản ánh tiềm năng, lợi thế, sức sản xuất và sắc thái văn hoá của các địa phương. Thậm chí, có nhiều HTX 7 ở vùng sâu, vùng xa từ Tây bắc như Sơn La, Yên Bái, Lào Cai… các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên như Quảng Ngãi, Gia Lai, Đắk Lăk… các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long như: Cà Mau, Kiên Giang, An Giang, Trà Vinh… cũng đã tích cực tham gia hội chợ.

Hội chợ với các hoạt động chính gồm: Trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đạt chuẩn thương hiệu và được sản xuất theo công nghệ cao, organic, đảm bảo tiêu chuẩn an toàn; quảng cáo các sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ của các HTX, doanh nghiệp tham gia chuỗi giá trị; tổ chức các hoạt động tư vấn xúc tiến thương mại, công nghệ và đầu tư cho các HTX; các hoạt động văn hoá, văn nghệ phục vụ khách tham quan hội chợ.

Tham gia Hội chợ này, Liên minh HTX tỉnh Cà Mau đã chọn và hỗ trợ cho 10 HTX có các mặt hàng chủ lực của tỉnh, có năng lực sản xuất và khả năng cạnh tranh; mẫu mã, bao bì sản phẩm đều được đăng ký thương hiệu, truy xuất nguồn gốc và được các ngành chức năng cấp chứng nhận an toàn thực phẩm. Đây là một trong những hoạt động thiết thực giúp các HTX chia sẻ những cơ hội hợp tác kinh doanh; xúc tiến thương mại phát triển sản phẩm hàng hóa, tiếp cận trực tiếp các đơn vị xuất nhập khẩu, nhà phân phối hàng hóa trong và ngoài nước; Tạo ra mạng lưới kết nối giữa các đối tác trong và ngoài nước, thu hút được nhiều nguồn lực hỗ trợ sự phát triển của kinh tế hợp tác, HTX. Đồng thời, giúp quảng bá hình ảnh, mẫu mã, phát triển thương hiệu sản phẩm hàng hóa, xúc tiến thương mại, ký kết các hợp đồng kinh tế, tiếp cận thị trường quốc tế, áp dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào quá trình sản xuất kinh doanh. Song song đó, thúc đẩy HTX liên kết phát triển theo chuỗi giá trị, nâng cao chất lượng và giá trị thương hiệu sản phẩm, hàng hóa, đáp ứng các yêu cầu thị trường trong nước và hướng tới xuất khẩu.

Một số hình ảnh tại Hội chợ

Theo: Như Thùy