Dự cuộc họp có ông Nguyễn Chí Thuần- Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Cà Mau – Tổ trưởng tổ công tác 503 và các thành viên khác của Tổ 503 tham gia cuộc họp
Ngày 4/8, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam Nguyễn Ngọc Bảo đã ký văn bản số 503/CTr-LMHTXVN về kết nối cung - cầu, tiêu thụ hàng hóa do hợp tác xã, tổ hợp tác sản xuất theo chuỗi cung ứng. Đặc biệt là lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu cho các địa phương thực hiện giãn cách xã hội.
Chương trình 503 sẽ thực hiện kết nối cung - cầu, tiêu thụ sản phẩm cho các HTX, THT bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với phương pháp thu thập thông tin, tổng hợp nhu cầu hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cho HTX, THT trên toàn quốc; ưu tiên đối với các tỉnh, thành phố thực hiện giãn cách xã hội. Sau đó, Chương trình 503 sẽ tổ chức kênh tiêu thụ tại: chợ truyền thống, trung tâm/cửa hàng giới thiệu, bán sản phẩm của HTX, THT tại địa phương; Chợ đầu mối của các tỉnh, thành phố; Hệ thống các siêu thị, doanh nghiệp phân phối; Doanh nghiệp chế biến; Doanh nghiệp xuất khẩu; Kênh tiêu thụ trực tuyến: Lazada, Shopee, Tiki, Sendo, Postmart, Voso…
Qua kết quả thực hiện Chương trình 503, Chương trình kết nối cung - cầu hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho HTX, THT; tạo Banner: Cổng thông tin kết nối cung - cầu, link: lmhtxvnmart.com.vn đã kết nối, tiêu thụ hơn 30.600 tấn rau, củ quả và thủy sản, gần 1.000.000 quả trứng các loại cho các HTX, THT trên toàn quốc.
Có 63/63 đầu mối của Liên minh HTX tỉnh, thành phố đã đăng ký tài khoản trên Cổng thông tin và 83 doanh nghiệp, 10 đơn vị Logistic đăng ký trên Cổng thông tin.
Nhìn chung, Chương trình 503 được triển khai nhanh, kịp thời, có kết quả cụ thể (thành lập Tổ công tác 503, cử cán bộ làm đầu mối, cập nhật thông tin sản phẩm của HTX, THT, chủ động triển khai các hoạt động kết nối tiêu thụ tại địa phương,…). Cổng thông tin đã chủ động quảng bá, cung cấp thông tin sản phẩm cho các đối tác trong nước, quảng bá thông tin HTX và sản phẩm của HTX tới các đối tác nước ngoài (Nga, Anh, Hà Lan, Trung Quốc, Úc, Đức,…). Sự hưởng ứng, quan tâm của các HTX, THT trong việc chủ động công nghệ, chuyển đổi số vào sản xuất, nâng cao chất lượng, đã dạng sản phẩm, … đáp ứng yêu cầu của thị trường; HTX đã dần làm quen, từng bước tiếp cận với thương mại số thông qua Cổng kết nối cung - cầu, phù hợp với xu thế phát triển, đặc biệt trong tình hình khó khăn hiện nay do dịch Covid - 19.
Theo: Mỹ Hằng